Khoảng cách khung xương trần thạch cao tiêu chuẩn

 Khoảng cách khung xương trần thạch cao tiêu chuẩn là bao nhiêu? Để khi thi công đảm bảo độc vững chắc cho trần thạch cao. Bởi trần thạch cao được cấu tạo từ nhiều bộ phận, trong đó khung xương đóng vai trò quan trọng đến tính an toàn, độ chắc chắn và độ. Hôm nay, Tổng Kho Thạch Cao sẽ cùng bạn tìm hiểu về các khoảng cách tiêu chuẩn của khung xương trần thạch cao!

Khoảng cách khung xương trần thạch cao tiêu chuẩn

khoảng cách khung xương trần thạch cao tiêu chuẩn 

Việc thiết kế và thi công trần thạch cao đòi hỏi phải chú ý đến nhiều yếu tố, trong đó có khoảng cách chuẩn giữa các thanh xương trần thạch cao. Cụ thể như sau:

Thanh chính: 

Thanh chính trong hệ thống trần thạch cao có nhiệm vụ chịu trọng lực chính, đồng thời là điểm nâng đỡ cho toàn bộ trần thạch cao. Thanh chính này được kết nối với các thanh phụ theo hình chữ U, hình thành khung xương hoàn chỉnh.

Khoảng cách giữa các thanh xương thạch cao được thiết kế khoảng 800-1200mm. Tuy giá trị mà quy cách khung xương trần thạch cao có thể thay đổi dựa vào yêu cầu của chủ đầu tư và đặc điểm không gian, nhưng vẫn giữ ổn định để đảm bảo tính cứng vững cho cấu trúc công trình. Thanh chính đầu tiên cách tường xa nhất là 400mm. Mỗi đầu thanh chính được cắt cách tường tối đa 30mm.

Thanh phụ:

Thanh phụ trong hệ thống trần thạch cao có dạng hình chữ C (hay còn gọi là thanh chữ U), được gắn liền trực tiếp với tấm thạch cao bằng vít và nối với thanh chính bằng mặt dây chuyền. Khoảng cách giữa hai cánh của thanh chữ C (hoặc thanh phụ) khi bố trí là 406mm.

Khoảng cách này được tính toán để phù hợp với các bước ghép nối hình thành trên các thanh chevron (thanh xương thạch cao dạng chữ V) sao cho có đủ không gian để chứa 3 hàng vít dọc và đồng thời tạo khoảng cách cho việc lắp đặt vách thạch cao tiếp theo một cách thuận tiện.

Thanh viền

Thanh chevron, hay còn được gọi là thanh V góc, được sử dụng để kết nối với tấm thạch cao, gắn liền với thanh chữ U và tường, tạo thành một kết cấu vững chắc và đảm bảo tính liên kết cao. Thanh viền tường của trần thạch cao có kích thước là 25x25mm.

Bộ phận ty treo

Cấu tạo: Bát treo có 2 lỗ, tăng giảm tông đơ 4mm, móc T-BA.

Trong phần thi công này, chúng ta sử dụng nhiều loại hệ thống gồm tygen M6, cối sắt, bu lông và tygen với khoảng cách giữa chúng là 800mm. Khoảng cách treo ty từ 800mm đến 1200mm. Khoảng cách tối đa từ tường đến điểm treo gần nhất là 400mm, và khoảng cách đến điểm treo tiếp theo là 1000mm.

Lưu ý quan trọng khi thi công: Để đảm bảo an toàn và độ bền, đầu dây đi qua 2 lỗ đấu thầu phải có chiều dài tối thiểu là 50mm.

xem têm: https://tongkhothachcao.com/khoang-cach-khung-xuong-tran-thach-cao
#khoangcachkhungxuongthachcao #tongkhothachcao

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trần thạch cao hành lang là gì?

Tổng Kho Thạch cao

Vữa thạch cao là gì? Có mấy loại & Ứng Dụng