Tran thach cao noi la gì? Co may loai

 Hiện nay, trần thạch cao nổi được nhiều khách hàng lựa chọn thi công trong thiết kế nội thất trần phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp,... Vậy mẫu trần thạch cao khung xương nổi nổi này có ưu nhược điểm gì? Giá bao nhiêu? Bài viết dưới đây, Tổng Kho Thạch Cao sẽ giới thiệu đầy đủ thông tin về mẫu trần này hãy xem chi tiết nhé!

Trần thạch cao nổi là gì

Trần thạch cao nổi, hay còn được gọi là trần thả, là một hệ thống trần được sử dụng rộng rãi. Hệ thống này bao gồm khung xương và tấm thạch cao chuyên dụng. 

Khung xương được lắp thành các ô vuông có kích thước 600x600mm hoặc ô chữ nhật có kích thước 600x1200mm. Có thể sử dụng tấm thạch cao chuyên dụng hoặc tấm trang trí để lắp đặt trên khung xương. Hệ thống trần thạch cao thả có kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn mang lại vẻ trang nhã và tiện ích.

Xem thêm: Mẫu trần thạch cao chìm đẹp

Các loại trần trần nổi hiện nay

Hiện nay trên thị trường, có nhiều loại trần thạch cao nổi được cung cấp bởi các nhà sản xuất khác nhau. Tuy nhiên, trần thạch cao nổi chủ yếu được chia thành hai dạng chính như sau:

Trần thạch cao nổi tấm phủ PVC: 

Loại trần này sử dụng khung xương nổi từ các nhà sản xuất khác nhau kết hợp với tấm thạch cao được phủ bề mặt bằng tấm PVC. 

Tấm PVC có nhiều ưu điểm như chống bám bụi, chống bẩn, độ bền cao, mặt sau có lớp giấy bạc chống thấm nước và cách nhiệt tốt. Các nhãn hiệu tấm phủ PVC phổ biến trên thị trường bao gồm: Vĩnh Tường, Star, Suntex...

Trần thạch cao khung nổi sợi khoáng: 

Đây là loại trần kết hợp giữa tấm sợi khoáng và khung xương trần thả thông thường hoặc khung xương được thiết kế đặc biệt cho tấm sợi khoáng (trong một số trường hợp, có sử dụng tấm gờ nhỏ). 

Tấm trần sợi khoáng có trọng lượng nhẹ, mềm mịn, bề mặt được đục lỗ để tạo hiệu ứng âm thanh và cách nhiệt tốt. 

Tấm sợi khoáng có nhiều mẫu mã đa dạng và mỹ thuật hơn so với tấm thạch cao phủ PVC, tuy nhiên, giá thành cũng cao hơn. Các nhãn hiệu tấm sợi khoáng phổ biến trên thị trường gồm: Armstrong, Daiken, AMF, USG...

Trần thạch cao nổi có ưu nhược điểm gì? 

Ưu điểm 

  • Trần nổi có nhiều ưu điểm vượt trội. Đặc biệt cách nhiệt, cách âm và chống cháy tốt. Điều đáng chú ý là trần nổi không sinh ra khói độc hại cho sức khỏe và không chứa các chất gây hại, giúp tiết kiệm chi phí khi sử dụng điều hòa. 
  • Quá trình thi công trần nổi nhanh chóng, gọn nhẹ, tiết kiệm thời gian. So với các loại trần thạch cao khác, trần nổi thường có chi phí thấp hơn. 
  • Ngoài ra, nó còn dễ dàng tháo lắp, sửa chữa. Khi xảy ra sự cố, bạn chỉ cần tháo tấm trần thạch cao hỏng và thay thế bằng tấm mới một cách thuận tiện. 
  • Trần nổi cũng thuận tiện cho việc lắp đường dây và các thiết bị, hệ thống thông gió. Vì vậy, việc thay thế trở nên dễ dàng hơn. 
  • Khi thời tiết thay đổi, trần nổi ít bị co võng sau khi thi công. 
  • Với giá thành rẻ, trần nổi mang lại thẩm mỹ cao và có khả năng ứng dụng linh hoạt với mọi phong cách thiết kế nội thất và không gian kiến trúc đẹp.

Nhược điểm 

  • Việc thay đổi mẫu mã trên trần nổi (trần thả) thường gặp khó khăn do sử dụng những tấm có kích thước cố định. 
  • Các tấm nhỏ gây cảm giác chia vụn không gian, do đó trần nổi (trần thả) ít được ứng dụng trong thiết kế nhà ở. 
  • Tính thẩm mỹ của trần nổi cũng thường kém hơn so với trần chìm.

Nên làm trần thạch cao chìm hay nổi?

Mỗi loại trần thạch cao sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và không gian công trình, bạn có thể lựa chọn phù hợp. Dưới đây làm bảng so sánh bạn có thể tham khảo nhé.

Xem thêm: https://tongkhothachcao.com/tran-thach-cao-noi
#tranthachcaonoi #tongkhothachcao

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trần thạch cao hành lang là gì?

Tổng Kho Thạch cao

Vữa thạch cao là gì? Có mấy loại & Ứng Dụng