Tran thach cao khung chim la gi

 Hiện nay, trần thạch cao chìm rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất trần nhà tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều chủ nhà vẫn còn phân vân về khái niệm trần chìm, những ưu và nhược điểm của nó, cũng như sự khác biệt giữa trần chìm và trần nổi hay trần giật cấp. Bài viết sau đây Tổng Kho Thạch Cao sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại trần thạch cao phổ biến hiện nay.



Trần thạch cao chìm là gì?
Trần thạch cao chìm hay còn gọi là trần thạch cao khung chìm là một loại trần có khung xương được thiết kế để ẩn hoàn toàn bên trong các tấm thạch cao. Khung xương của trần được làm từ nhôm kẽm chữ U và được ghép thành một khung xương hoàn chỉnh. Sau đó, các tấm thạch cao được treo và kết nối với nhau từ phía dưới. Khi nhìn vào, trần thạch cao khung chìm trông giống như một trần bê tông và được sơn một cách đẹp mắt.
Cấu tạo của trần thạch cao chìm
Cấu trúc của trần thạch cao chìm gồm có khung xương thạch cao, tấm thạch cao, vật tư phụ, và sơn bả hoàn thiện.
-Khung xương thạch cao có kích thước chuẩn là 400 x 800 mm hoặc 400 x 1000 mm.
- Thanh chính của hệ trần chìm có hai loại:
+Thanh U xương cá phổ biến trong khu vực miền Bắc, Hà Nội và các tỉnh lân cận,
+Thanh U gai được sử dụng cả làm thanh chính và thanh phụ, thường áp dụng rộng rãi ở miền Nam, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, vv. Khung xương thạch cao đảm nhận vai trò hình dạng và giữ các tấm thạch cao bằng cách bắn chúng vào khung xương bằng ốc vít.
-Thanh phụ, còn được gọi là U gai, được kết nối với thanh chính và tấm thạch cao, thanh phụ có kích thước chuẩn là 400 mm.
-Thanh viền V được liên kết với tường, khung xương và tấm thạch cao.
Vật tư phụ được sử dụng để kết nối hệ khung xương và tấm thạch cao, bao gồm thanh treo khung xương, ốc vít tự khoan và một số vật liệu phụ khác.
Tấm thạch cao là bước hoàn thiện cuối cùng của trần thạch cao chìm, được gắn vào khung xương để tạo thành bề mặt trần thạch cao hoàn thiện.
Sơn bả được sử dụng để hoàn thiện bề mặt trần.
Trần thạch cao chìm có mấy loại ?
Mẫu trần thạch cao chìm là hệ thống trần thạch cao được hình thành bằng cách sử dụng tấm thạch cao kết hợp với hệ thống khung xương chìm. Hệ thống khung xương của trần thạch cao chìm được che kín hoàn toàn sau khi hoàn thiện việc thi công. Làm trần chìm mang lại giá trị thẩm mỹ cao và có thể dễ dàng kết hợp với bất kỳ phong cách nội thất nào.
Trần thạch cao chìm được chia thành hai loại:
  • Trần phẳng: Có cấu trúc phẳng mịn tương tự như trần bê tông, mang đến vẻ đẹp tinh tế và đơn giản.
  • Trần giật cấp: Có cấu trúc giật xuống từng bậc, thuận tiện cho việc trang trí với đa dạng loại đèn. Trần giật cấp tạo nên vẻ đẹp sang trọng và thường được sử dụng nhiều trong khu vực phòng khách hoặc phòng ngủ.
Tìm hiểu trần thạch cao chìm và nổi có gì khác nhau?
Điểm So sánhTrần thạch cao chìmTrần thạch cao nổi(trần thạch cao thả nổi)Giống nhauSử dụng các tấm thạch caoSử dụng các tấm thạch Khác nhauThẩm mỹ: Độ thẩm mỹ cao hơn do ẩn giấu khung xươngThẩm mỹ: Lộ khung xương, không cao về mặt thẩm mỹThi công: Ghép từng tấm thạch cao bên dưới với nhauThi công: Thả từ trên xuống khung xươngChi phí: Thường có chi phí cao hơnChi phí: Thường có chi phí rẻ hơnỨng dụng: Thích hợp cho nhà ở, phòng ngủ, phòng kháchỨng dụng: Thích hợp cho văn phòng, hội trường, vv.
Trần thạch cao chìm bao nhiêu tiền 1m2? Báo giá thi công trần chìm mới nhất
STTVật tư khung xương Vĩnh Tường, tấm thạch cao 9mm Gyproc / Boral, quy các xương 400×800Đơn giá/m2 (vnđ)1Trần thạch cao khung chìm đóng phẳng, giật cấp120.0002Trần thạch cao khung chìm nghệ thuật135.0003Trần thạch cao khung chìm chống ẩm140.0004Trần thạch cao khung chìm chống cháy 12.7mm200.0005Trần thạch cao khung chìm cách âm(1200x2400mm)565.0006Trần thạch cao khung chìm chống nước(3.5mm)165.0007Sơn bả matit + xử lý mối nối65.000
Mẫu trần thạch cao chìm đẹp, đơn giản
Hiện nay, trên thị trường, mẫu trần thạch cao khung chìm đang trở nên cực kỳ phổ biến và ngày càng được thiết kế đẹp, độc đáo hơn nhờ sự sáng tạo ngày càng phong phú.
Những lưu ý khi thi công trần trần thạch cao chìm
Trong quá trình lắp đặt thi công trần thạch cao chìm, ngoài việc tuân thủ các yêu cầu về khẩu độ và cao độ, các thợ thi công cần chú ý đặc biệt đến hai vấn đề khác, đó là tránh khoét xương gặp các lỗ đèn và thiết bị điện, cũng như lắp đặt xương đầy đủ trước khi bắn tấm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trần thạch cao hành lang là gì?

Tổng Kho Thạch cao

Vữa thạch cao là gì? Có mấy loại & Ứng Dụng